แชร์

Bitcoin พุ่ง ETF แนวโน้มบวก

อัพเดทล่าสุด: 9 ก.ย. 2024
25 ผู้เข้าชม
Bitcoin พุ่ง ETF แนวโน้มบวก

ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น BTC เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ราคาปรับตัวต่ำที่สุดในรอบ 6 เดือน ทดสอบบริเวณ 49,000 ดอลลาร์ จากเหตุการณ์ Black Monday ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกปรับตัวลงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ BTC ที่ปรับตัวลงกว่า 25% จากความกังวลเรื่อง Unwind Yen Carry Trade อย่างไรก็ตาม หลังการประชุม Jackson Hole Symposium 2024 ทำให้นักลงทุนมั่นใจว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) จะปรับนโยบายลดดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายนนี้

              นายวรเมธ จันทร์เสน ที่ปรึกษาการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า Merkle Capital มองว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่สามารถเติบโตได้สูงในเดือนกันยายนเมื่อนักลงทุนเริ่มคลายกังวลจากปัจจัยวิกฤตเศรษฐกิจ รวมถึงภาพรวมคริปโทฯ ยังมีโอกาสเติบโตได้สูงในระยะยาว ด้วยเหตุผลดังนี้

              นักลงทุนเชื่อมั่นว่า FED จะลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนกันยายน

              หลังจากการประชุม Jackson Hole Symposium 2024 ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่า FED จะดำเนินนโยบายปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ในระยะสั้น แต่ในภาพรวมระยะกลาง และระยะยาวนั้น นโยบายการลดดอกเบี้ยจะส่งผลให้สภาพคล่องของระบบเศรษฐกิจสูงขึ้น และเป็นผลให้ความมั่นใจในการลงทุนสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่อัตราดอกเบี้ยใกล้ถึงจุดต่ำสุด นักลงทุนมักจะค้นหาสินทรัพย์เสี่ยงเพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดในอนาคต (อ้างอิงจาก Cmegroup.com)ฃ

              แรงซื้อของ Bitcoin spot ETF แสดงถึงความมั่นใจของนักลงทุนสถาบัน

              จากเหตุการณ์ Black Monday ที่ทำให้เกิดแรงเทขายครั้งใหญ่ขึ้น นักลงทุนกลุ่มสถาบันกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งจากเหตุผลข้อ 1 ทำให้ Bitcoin spot ETF มีแรงซื้อเกิดขึ้นในระยะสั้นและมูลค่ารวมทั้งหมด (AUM, Asset under management) เปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาขึ้นหลังจากผ่านจุดต่ำสุดในเดือนที่ผ่านมา โดย AUM มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็น 18% (อ้างอิงจาก Theblock.co)

              Bitcoin dominance ทำระดับสูงสุดในรอบ 40 เดือนแสดงถึงความเชื่อมั่นของ Bitcoin และโอกาสของ Altcoin

              เดือนสิงหาคมที่ผ่าน Bitcoin dominance ทำระดับสูงสุดที่ 57.7% ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 40 เดือน แสดงถึงความเชื่อมั่นของ Bitcoin เมื่อเปรียบเทียบกับคริปโทฯ สกุลอื่น ขณะเดียวกัน เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติในอดีตที่ผ่านมา เมื่อ Bitcoin dominance อยู่ในระดับสูงเกินไป เม็ดเงินจะไหลเข้าสู่กลุ่ม Ethereum และ Altcoin รวมไปถึงปัจจัยการลดดอกเบี้ยครั้งแรก ทำให้เห็นโอกาสของภาพรวมตลาดคริปโทฯ ราคาปัจจุบันของกลุ่ม Altcoin ที่ปรับตัวลงมาจากจุดสูงสุด 50-80% อาจเป็นจุดพิจารณาเข้าสะสมในระยะกลางและระยะยาวได้ (อ้างอิงจาก Tradingview.com)

              ด้านนายมานะ คานิโยว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านพัฒนาธุรกิจและพาณิชย์ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ระบุว่า สำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมไปถึงการปรับลดดอกเบี้ยที่มีโอกาสค่อนข้างสูงว่าจะเกิดขึ้น นับเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลต่อราคาสินทรัพย์ดิจิทัลในระยะกลาง รวมไปถึงการที่ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลมีการปรับฐานลงมาในครั้งนี้ ก็นับว่าเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนในการปรับพอร์ทที่ดี

**บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยง ควรวิเคราะห์อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy