แชร์

BC ปิดดีลขายโครงการ IBIS เชียงใหม่

อัพเดทล่าสุด: 30 ก.ย. 2024
23 ผู้เข้าชม
BC ปิดดีลขายโครงการ IBIS เชียงใหม่

               นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการปิดดีลขายสัดส่วนเงินลงทุนในโครงการ โรงแรมไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ นับเป็นโรงแรมยอดนิยมในจังหวัดเชียงใหม่ ในสัดส่วน 74% (รวมผู้ลงทุนร่วม) ด้วยราคามูลค่าหุ้นที่  149.5 ล้านบาท โดย BC ขายเงินลงทุนของตัวเองเป็นสัดส่วน 37% จะได้ค่าตอบแทนจากการจำหน่ายหุ้นดังกล่าวรวมทั้งสิ้นประมาณ 75 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้กำไรจากการขายเงินลงทุนเข้ามาที่ BC ในไตรมาส 3/67 นี้ทันที ซึ่งภายหลังจากการขายออกเงินลงทุนตามโมเดลธุรกิจหลัก BOS แล้ว BC จะเหลือถือหุ้นในสัดส่วนหุ้นอยู่ที่ 26% โดยโครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 420 ล้านบาท 

               ทั้งนี้ มองว่า ด้วยศักยภาพของโรงแรมไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ ภายใต้การออกแบบสไตล์ร่วมสมัย ผสมผสานกันจนเกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยจำนวนห้องพัก 143 ห้อง ตั้งอยู่ใกล้กับย่านนิมมานเหมินทร์ แหล่งไลฟ์สไตล์สุดฮิปของเมืองเชียงใหม่ ถนนเส้นหลักจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่รักการช้อปปิ้ง และดื่มด่ำบรรยากาศในย่านเมืองเก่าที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศต่างหลงใหล ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนในการเข้ามาลงทุน สร้างกระแสเงินสดที่ดี

               อย่างไรก็ดี จากความสำเร็จการปิดดีลโครงการนี้ นับเป็นโครงการที่ 2 ของปี 2567 ซึ่งจะมีการบุ๊คกำไรเข้ามาสนับสนุนให้แนวโน้มไตรมาส 3 ซึ่งทาง BC มั่นใจว่า จะเป็นอีกไตรมาสที่สามารถเทิร์นอะราวด์ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในช่วงปลายปี ธุรกิจกลุ่ม Hospitality เข้าสู่ไฮซีซั่นในการเติบโต คาดจะสนับสนุนให้ปิดผลงานพลิกทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง

******************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy