แชร์

"ทริส" เพิ่มเครดิสองค์กร BBGI สู่ระดับ A

อัพเดทล่าสุด: 30 ก.ย. 2024
14 ผู้เข้าชม
"ทริส" เพิ่มเครดิสองค์กร BBGI สู่ระดับ A

               นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทริสเรทติ้ง สถาบันจัดอันดับเครดิตชั้นนำในประเทศไทย ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ BBGI ในปี 2567  เป็นระดับ A จาก A- แนวโน้มอันดับเครดิต คงที่ สะท้อนถึงสถานะของบริษัทที่เป็นผู้นำด้านเชื้อเพลิงชีวภาพ และเป็นบริษัทย่อยที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มบางจาก ซึ่งมีข้อได้เปรียบในการแข่งขัน จากความแข็งแกร่งของกลุ่มผู้ถือหุ้นหลัก ทั้งในด้านการจัดหาวัตถุดิบจนไปถึงการจำหน่าย โดยในครึ่งปีแรกของปี 2567 บริษัทมีปริมาณจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวภาพเติบโตมากกว่า 60%  จากความต้องการซื้อภายในกลุ่มบริษัทบางจากที่แข็งแกร่งและปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีสาระสำคัญภายหลังจากที่บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อหลักทรัพย์บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน)

               ทั้งนี้ นอกจาก  BBGI จะเป็นบริษัทย่อยหลักของกลุ่มบริษัทบางจาก ที่มีบทบาทในธุรกิจเชื้อเพลิงชีวภาพ บริษัทยังมีการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชีวภาพอื่นๆ โดยในปีหน้าโรงงานผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (SAF) ที่บริษัทได้ร่วมลงทุนกับทางบางจากฯ และโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพมูลค่าสูง (CDMO) ของบริษัท จะเริ่มเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้นำด้านการผลิตและจัดหาเชื้อเพลิงชีวภาพ  BBGI จึงเป็นกลไกสนับสนุนสำคัญต่อเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนของกลุ่มบริษัทบางจากอีกด้วย

               ขณะเดียวกัน BBGI ยังคงมีแผนในการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวทางในการพิจารณาโครงการลงทุนและจัดหาแหล่งเงินทุนอย่างรอบคอบ เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนและรักษาสถานะทางการเงินให้มีความแข็งแกร่งควบคู่กันไป

*************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy