แชร์

JMT ปิดดีลชำระคืนหุ้นกู้

อัพเดทล่าสุด: 30 ก.ย. 2024
25 ผู้เข้าชม
JMT ปิดดีลชำระคืนหุ้นกู้

               นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการเดินชำระคืนเงินกู้ จำนวน 625 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทได้ชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมดตามกำหนดในวันที่ 27 กันยายน 67 พร้อมให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัททุกราย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้จ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินหุ้นกู้ครบตามกำหนด และเตรียมเงินไว้พร้อมแล้วสำหรับไถ่ถอนหุ้นกู้ชุดต่อไปในเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้ มูลค่า 1,012.5 ล้านบาท

               ส่วนแผนการดำเนินงาน ประเมินทิศทางธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพในครึ่งปีหลังเป็นไปตามแผน ทิศทางหนี้เสีย (NPL) ในระบบมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง โดย JMT ตั้งงบลงทุนซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารในครึ่งปีหลังจำนวน 1,000-1,200 ล้านบาท ในกลุ่มหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน อาทิ กลุ่มบัตรเครดิต หนี้สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อส่วนบุคคล จากครึ่งปีแรก JMT สามารถจบดีล ใช้เงินลงทุนซื้อหนี้ไปแล้ว 535 ล้านบาท อีกทั้งความพยายามในการจัดเก็บและติดตามหนี้อย่างใกล้ชิดกับลูกค้า ซึ่งคาดว่า ECL จะทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำ JMT ฐานะการเงินแข็งแกร่ง ธุรกิจบริหารหนี้มีแนวโน้มสดใสในอนาคต 

               อย่างไรก็ดี JMT ได้อยู่ระหว่างการยื่นร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน จำนวน 2 ชุด อายุ 2-4 ปี ดอกเบี้ยราว 4.70 - 5.50% จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป สถาบัน โดยหุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2569 อัตราดอกเบี้ย 4.70-4.90% ต่อปี และชุดที่ 2 อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2571 อัตราดอกเบี้ย 5.30-5.50% ต่อปี โดยคาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2567 นี้ฃ

               ทั้งนี้ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรอยู่ที่ BBB+  หุ้นกู้จัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+ โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในการเข้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหาร อีกทั้งนำไปชำระคืนหนี้จากการออกหุ้นกู้หรือเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้น

****************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy