แชร์

SFLEX เคลียร์หนี้หมดห่วงเรื่อง Forced Sell

อัพเดทล่าสุด: 3 ต.ค. 2024
21 ผู้เข้าชม
SFLEX เคลียร์หนี้หมดห่วงเรื่อง Forced Sell

               ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนชั้นนำในประเทศ ระบุว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้แบบ Organic growth จากธุรกิจหลักอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน และสร้างสถิติสูงสุดใหม่ จากแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจมุ่งเน้นการขายสินค้าที่มีมูลค่าสูง เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีการเติบโตต่อเนื่อง และกลุ่มที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มความยั่งยืน หรือแพคเกจจิ้งที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ให้มากยิ่งขึ้น ตามเทรนด์ในปัจจุบัน พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ยกระดับ SFLEX และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร และสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

               ส่วนกรณีที่นายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์  ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทได้ทำรายการขายหุ้น จำนวนรวม 38.4 ล้านหุ้น หรือประมาณ 4.68% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยได้ขายให้กับนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป ซึ่งภายหลังจากการทำรายการดังกล่าว สัดส่วนการถือหุ้น SFLEX ของนายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์ ยังคงเหลือมากกว่า 20% ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียง อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างคณะกรรมการและทีมผู้บริหาร รวมไปถึงกลยุทธ์และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

               สำหรับวัตถุประสงค์ในการขายหุ้นดังกล่าว เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหนี้ส่วนตัวและถอนหุ้นที่วางเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในบัญชีมาร์จิ้นออกมา ซึ่งเชื่อมั่นว่ าจะเป็นมุมมองเชิงบวกกับผู้ถือหุ้นที่มีต่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นและการบริหาร รวมถึงนักลงทุนทั่วไปคลายกังวลกับราคาที่ผันผวน และความเสี่ยงที่จะถูก Forced Sell ในอนาคต ทั้งนี้ ยังสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และส่งผลให้หุ้นของบริษัทมีเสถียรภาพด้านราคามากยิ่งขึ้นฃ

               ที่สำคัญคือ SFLEX มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งโดยมีผลการดำเนินงานที่ดีมาก มีผลกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องถึง 7 ไตรมาสติดต่อกัน ผลจากการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและกลยุทธ์การตลาดที่ชัดเจน และจากการลงทุนร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งในและต่างประเทศ เริ่มมีผลเชิงบวกต่อผลประกอบการ ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้หุ้น SFLEX สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริงในอนาคต

               ขณะที่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ยังคงคำแนะนำซื้อในหุ้น SFLEX ให้ราคาเป้าหมายปี 2568 ที่ 5.10 บาท ประเมินจากผลประกอบการของ SFLEX ในงวด 6 เดือนแรกดีเกินคาด โดยกำไรปกติที่ 128 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.6% จากปีก่อน และคิดเป็น 57% ของประมาณการทั้งปีเดิม ในขณะที่แนวโน้มครึ่งปีหลังยังสดใส ทั้งไทยและเวียดนาม

**********************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy