แชร์

KTMS เร่งเครื่องขยายสาขาศูนย์ฟอกไต

อัพเดทล่าสุด: 4 ต.ค. 2024
27 ผู้เข้าชม
KTMS เร่งเครื่องขยายสาขาศูนย์ฟอกไต

               นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ KTMS ผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับ การฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร (One-stop Services) เปิดเผยว่า บริษัทยังมุ่งเน้นการขยายสาขาและเพิ่มเครื่องไตเทียม เพื่อกระจายให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ทั้งในภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมถึงในเขตเมือง และในเขตอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยที่รอเข้ารับการรักษาใกล้ศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากที่สุด

               ล่าสุดบริษัทเตรียมเปิดศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแห่งใหม่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มอีก 2 สาขา ภายในไตรมาส 4/67 โดยแห่งที่ 1 ซึ่งโรงพยาบาลมีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน 16 เตียง โดยได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และแห่งที่ 2 มีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน  8  เตียง จะเปิดให้บริการภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 นี้  โดยบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการรักษาของทั้ง 2 สาขา เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 4/67 เป็นต้นไป

               "การเปิด 2 สาขาดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่ได้วางกลยุทธ์ไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะมีการขยายสาขาเพิ่ม 3-4 สาขา และเครื่องไตเทียมประมาณ 54-98 เครื่องในครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่ง ณ ไตรมาส 2/67 มีหน่วยไตเทียมจำนวน 31 สาขา จำนวนเครื่องไตเทียม 419 เครื่อง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร 2 สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 สาขา ภาคตะวันตก 3 สาขา ภาคเหนือ 5 สาขา ภาคกลาง 2 สาขา ภาคตะวันออก 2 สาขา และภาคใต้ 3 สาขา ซึ่งสอดรับกับการขยายสาขาการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิก หรือ Stand-Alone) และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (หน่วยไตเทียม หรือ Outsource)"

               สำหรับบริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด (NEP) ภายใต้การให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิก หรือ Stand-Alone) ณ ไตรมาส 2/67 มีหน่วยไตเทียมจำนวน 2 สาขา จำนวนเครื่องไตเทียม 20 เครื่อง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 สาขา และภาคตะวันตก 1 สาขา

               อย่างไรก็ตาม จากแผนกลยุทธ์ในการขยายสาขาเพิ่มตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ภาคกลาง 2 สาขา  ภาคใต้ 1 สาขา ภาคตะวันตก 2 สาขา และภาคเหนือ 1 สาขา และ ล่าสุดที่เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ประกอบกับโอกาสการสร้างการเติบโตของบริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (IRV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ให้บริการออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ ระบบบำบัดน้ำเสีย สถานพยาบาล ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการบำรุงรักษาระบบ ซึ่งปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าแล้ว จำนวน 14 โครงการ มูลค่ารวม 13.60 ล้านบาท และงานปรับปรุงหน่วยไตเทียม 1 โครงการมูลค่ารวม 4.19 ล้านบาท และบริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด  (MVฉ (บริษัทย่อย) ให้บริการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ ซึ่งปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งจากลูกค้าแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวม 9.52 ล้านบาท ซึ่งยอดคำสั่งซื้อของ IRV และ MV ขณะนี้อยู่ระหว่างแผนดำเนินการติดตั้ง โดยคาดว่าติดตั้งแล้วเสร็จภายในครึ่งปีหลังนี้

               จากแผนการดำเนินงานดังกล่าว ทำให้คาดการณ์ถึงอัตราการเติบโตรายได้รวมของ KTMS ในปี 2567 อยู่ที่ระดับ 600 ล้านบาท เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เป็นการตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม แบบ One-stop Services ที่สามารถรองรับการให้บริการในทุกพื้นที่ครอบคลุมทุกมิติของการให้บริการเข้า รับการรักษา

***********************   

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy