แชร์

WEH เตรียมขายหุ้นกู้ ชูดอกเบี้ย 7.00-7.25%

อัพเดทล่าสุด: 7 ต.ค. 2024
13 ผู้เข้าชม
WEH เตรียมขายหุ้นกู้ ชูดอกเบี้ย 7.00-7.25%

               นายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอข้อมูลหุ้นกู้ WEH ครั้งที่ 2/67 อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2570 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.00-7.25 ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยคาดว่าจะกำหนดวันจองซื้อในช่วงระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม  2567 และออกหุ้นกู้ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567

               สำหรับ WEH มีจุดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ เพราะเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานลมรายแรกและรายใหญ่ที่สุดของไทย โรงไฟฟ้าพลังงานลมของบริษัท ทั้ง 8 แห่ง มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ระยะยาวกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทำให้ช่วงปี 2564-66 มีรายได้ต่อปีมากกว่า 10,000 ล้านบาท มีกำไรสุทธิต่อปีมากกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี และมีกระแสเงินสดในแต่ละปีมากกว่า 9,000 ล้านบาทติดต่อกันช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทประกาศแผนธุรกิจระยะ 5 ปี (ปี 2567-71) ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตไปที่ 1,500 เมกะวัตต์ จากปัจจุบัน 717 เมกะวัตต์ เพื่อเพิ่มรายได้ต่อปีที่ไประดับ 13,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทยังมีอัตราหนี้สินสุทธิต่อทุนอยู่ที่ 0.58 เท่า ต่ำกว่าข้อกำหนดสิทธิที่กำหนดไว้ 4.5 เท่า และไม่เคยมีประวัติผิดนัดชำระหนี้

               ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุแผนขยายธุรกิจ บริษัทได้กำหนดการลงทุนในโครงการพลังงานลม ซึ่งเป็นกลุ่มพลังงานหมุนเวียนที่บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจอยู่แล้ว และเพิ่มการลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มเติมอีกทางหนึ่ง ซึ่งความคืบหน้าปัจจุบัน บริษัทมีโครงการใหม่รวม 10 โครงการ ประกอบด้วย โครงการที่เตรียมลงนามในสัญญา PPA 2 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการพลังงานลม 89.7 เมกกะวัตต์ 1 โครงการ และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ 30 เมกะวัตต์ 1 โครงการ โครงการที่อยู่ระหว่างการคัดเลือกตามประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรอบที่ 2 จำนวน 2 โครงการ และโครงการที่บริษัทกำลังพัฒนา 6 โครงการ เพื่อสร้างความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ในทุกรอบที่มีการประกาศ

               สำหรับการนำเสนอข้อมูลหุ้นกู้ดังกล่าว มีผู้บริหารที่ร่วมให้ข้อมูล ประกอบไปด้วยนายณัฐพศิน เชฎฐ์อุดมลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางบุษกร กอดำรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทางการเงิน บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด และ ผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ นายจิตวิสุทธิ์ พู่มนตรี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ และนายเฉลิมพล เทพกมล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจหลักทรัพย์ตราสารหนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ร่วมให้ข้อมูล โดยได้รับการตอบรับจากผู้แนะนำการลงทุน ตลอดจนนักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมรับฟังผ่านทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก

************************* 

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy