แชร์

MICRO จบภารกิจไถ่ถอนหุ้นกู้

อัพเดทล่าสุด: 7 ต.ค. 2024
17 ผู้เข้าชม
MICRO จบภารกิจไถ่ถอนหุ้นกู้

               นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่า บริษัทได้ไถ่ถอนหุ้นกู้ ชุด MICRO24OB จำนวน 558.50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้แหล่งเงินของบริษัท จากนโยบายการรักษาสภาพคล่องและการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อในปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เน้นปล่อยสินเชื่อใหม่มากนัก และทยอยสะสมกระแสเงินสดจากการชำระหนี้ของลูกค้า รวมถึงการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย สำหรับหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในวันที่ 29 ตุลาคม จำนวน 203.6 ล้านบาท บริษัทได้จัดเตรียมเงินสำหรับคืนไว้พร้อมแล้ว

               ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณความไว้วางใจของผู้ถือหุ้นกู้และเปิดโอกาสให้ได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทได้ออกหุ้นกู้ชุดใหม่ จำนวนไม่เกิน 200 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้มีประกัน ครั้งที่ 1/67 อายุ 2 ปี 9 เดือน โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.80 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2570 มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาที่เสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท โดยเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้แก่ บล.เอเซีย พลัส บล.บลูเบลล์ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และ บล.พาย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 โดยอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ออกหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับที่  BB แนวโน้มอันดับเครดิต Stable โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567

               "วัตถุประสงค์ของการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท และ/หรือใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัทย่อย เพื่อให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนและสำหรับการปล่อยสินเชื่อหลังจากคืนหุ้นกู้ไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมารวมครั้งนี้ บริษัทมีการคืนหุ้นกู้ทางสภาพคล่องของบริษัท และไม่ได้มีการออกหุ้นกู้ใหม่ทดแทนไปแล้วจำนวน 3 ชุด คือ MICRO23OA MICRO244A และ MICRO24OB มูลค่ารวม 1,229 ล้านบาท" นายวิศาลท์ กล่าว

**************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy