แชร์

SUPER ชำระคืนหุ้นกู้ พร้อมดอกเบี้ยตามนัด

อัพเดทล่าสุด: 16 ต.ค. 2024
10 ผู้เข้าชม
SUPER ชำระคืนหุ้นกู้ พร้อมดอกเบี้ยตามนัด

SUPER เตรียมความพร้อมนำเงินสดชำระคืนหุ้นกู้ พร้อมดอกเบี้ย วงเงินหุ้นรวม 1,500 ล้านบาท ตามกำหนดครบกำหนดไถ่ถอน สะท้อนสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง พร้อมนำเงินที่ได้ไปใช้ตามแผนงาน เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ การันตีสร้างรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี

 

               นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมในการชำระคืนหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2/64 ประเภทมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่สามารถไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.90% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 จำนวน 1,500 ล้านบาท โดยชำระคืนพร้อมดอกเบี้ยให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมด รวมมูลค่าหลังหักภาษี ณ ที่จ่ายแล้ว  1,516.374 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถไถ่ถอนได้ตามกำหนด และถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการเงินได้เป็นอย่างดี

               "ที่ผ่านมาบริษัทได้จ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินหุ้นกู้ครบตามกำหนดทุกชุด โดยให้ความสำคัญกับการเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง มีการจัดสรรอย่างเหมาะสมกับแผนการดำเนินธุรกิจ การบริหารจัดการทางการเงินด้วยความละเอียดรอบคอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัททุกราย ล่าสุดหุ้นกู้ชุดนี้ได้วงเงินกู้จากแบงก์กรุงเทพ และเงินทุนหมุนเวียนบริษัท และถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องและโปร่งใส เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาโครงการต่างๆ ตามแผนธุรกิจที่วางไว้"

               ส่วนแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2567 ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ต่อเนื่อง และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าในปีนี้รวม 1,656.11 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกัน เตรียมความพร้อมขยายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในประเทศไเพิ่มอีก 300-500 เมกะวัตต์ ตามแผนการรับซื้อไฟของ กกพ. ที่คาดว่าจะเปิดรับซื้อไฟภายในปี 2567 และโครงการการขยายงานสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) โครงการ SPP HYBRID เป็นต้น ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตในอนาคตอย่างแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือรวม 2,353.79 เมกะวัตต์ COD แล้ว 1,626.11 เมกะวัตต์ และเพิ่มกำลังการผลิตเชิงพาณิชย์เป็น 2,200 เมกะวัตต์ ในปี 2570

*************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy