แชร์

WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์

อัพเดทล่าสุด: 17 ต.ค. 2024
18 ผู้เข้าชม
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์

WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

               นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนครั้งใหญ่ด้วยการลดดอกเบี้ย ช่วยลดภาระทางการเงิน เพิ่มสภาพคล่อง ให้กับระบบเศรษฐกิจและภาคธุรกิจของจีน เป็นการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบ โดยระบุว่า บริษัทจะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนในประเทศจีน จากการจัดตั้งบริษัทย่อย WICE Logistics Shanghai Co., Limited คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับธุรกิจประมาณ 20-30% ในปี 2568

               นอกจากนี้ ในตลาดประเทศฟิลิปปินส์ บริษัทมองว่าจะเป็นตัวช่วยทำกำไรให้กับบริษัทได้ในระยะยาว เนื่องจากตลาดฟิลิปปินส์มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น โดยได้ตั้งบริษัทย่อยในฟิลิปปินส์ WICE Logistics Philippines Company Limited Inc. คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในระดับมากกว่า 100 ล้านบาทในปี 2568

               ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ในช่วงศึกษาโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ เช่น อินโดนีเซียและเวียดนาม เพื่อให้สร้างการบริการที่ครบวงจรและครอบคลุมการให้บริการทั่วภูมิภาคเอเชีย ปัจจุบันบริษัทมีรายได้มาจากต่างประเทศมากกว่า 50% มีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนนี้ขึ้นเป็น 60-70% ซึ่งการขยายตัวดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจและพร้อมรับมือกับความท้าทายจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะในด้านค่าระวางเรือ ซึ่งปัจจุบันยังคงไม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากนัก

               สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทยังมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้  โดยความคืบหน้าโครงการขนส่งเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง (Wood Pellet) จากสปป.ลาว มายังท่าเรือแหลมฉบังในประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังลูกค้าต่างประเทศ จะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 4/67 และโครงการขนส่งเมล็ดกาแฟจาก OR นั้น มีการทดสอบระบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะมีปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นในปี 2568 เนื่องจาก OR มีแผนที่จะเพิ่มการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งสอดรับกับแนวคิดด้านพลังงานสะอาดของบริษัทซึ่งจะช่วยสนับสนุนการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต

********************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
MotoGP พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว
โค้งสุดท้ายสู่ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ มอเตอร์สปอร์ตโลกที่จะระเบิดศึกบนผืนแผ่นดินไทย กับความมันส์เต็มขั้นของศึกโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ "PT Grand Prix of Thailand 2024" ที่จะดวลกันวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้างฯ บุรีรัมย์
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy