แชร์

CH โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ "ซื้อ" หุ้น CH

อัพเดทล่าสุด: 26 ก.ย. 2024
46 ผู้เข้าชม
CH โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ "ซื้อ" หุ้น CH

               นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ มีแนวโน้มเติบโตดี โดดเด่นทั้งรายได้และกำไร โดยมีเป้าหมายรายได้วางไว้ที่ 1,900 ล้านบาท จากปัจจัยสนับสนุนด้านสภาวะเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าที่ปรับตัวดีขึ้น อีกทั้งภาคการท่องเที่ยวในประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นในช่วงไฮซีซัน ส่งเสริมให้การบริโภคอาหารแปรรูปและขนมมีความคึกคักขึ้น ช่วยสร้างยอดขายและสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 3/67 เป็นต้นไป

               นอกจากนี้ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารับผลิตสินค้าตามแบบที่ลูกค้ากำหนด OEM แบบ One Stop Service ชูจุดแข็งนวัตกรรมการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง ด้วยเครื่องจักรและระบบริหารจัดการที่ทันสมัย ในราคาที่คุ้มค่า มีความหลากหลายของดีไซน์ พร้อมผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูปเพื่อวางจำหน่าย รวมถึงการวางกลยุทธ์ ทั้งด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานระดับสากล และนวัตกรรมการจัดเก็บวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ส่งผลให้มีวัตถุดิบเพียงพอต่อคำสั่งซื้อทั้งปี โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง 89% ปลากระป๋อง 10% และขนมเพื่อสุขภาพ 1%

               ขณะที่นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ระบุว่า การลงทุนในหุ้น CH ยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 3.50 บาท อิงจากกําไรช่วงไตรมาส 2/67 ที่ 196% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67 ก่อน และเพิ่มขึ้น 374% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ดีกว่าที่คาดไว้ถึง 20% สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 69.3 ล้านบาท จากอัตรากําไรขั้นต้นที่สูงกว่าคาด โดยทําได้สูงถึง 23.0% ส่งผลให้กําไรปกติงวดครึ่งปีแรก 2567 โตก้าวกระโดดกว่า 9 เท่าจากครึ่งแรกของปีก่อน เป็น 92.6 ล้านบาท

               นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัท อีกทั้งกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก อย่างผลไม้อบแห้ง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีอัตรากําไรขั้นต้น 23.5% สูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารแม้จะเพิ่มขึ้นตามยอดขาย แต่ยังควบคุมได้ดี ดอกเบี้ยจ่ายสูงขึ้นแต่ไม่มีนัยยะต่อผลประกอบการ ฐานะการเงินแกร่งเพราะเพิ่งเพิ่มทุนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

               ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ระบุว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/67 ของ CH ที่เติบโตอย่างมาก จากการใช้กลยุทธ์ด้านราคา และการผลิตที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วงครึ่งปีแรก 2567 บริษัทได้รับคำสั่งซื้อครอบคลุมเป้ารายได้ปี 2567 ที่ 1,900 ล้านบาท รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/67 ที่ 71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 110% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67 และเพิ่มขึ้น 230% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เมื่อรายได้ที่เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67 และเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยหลักมาจากการขายผลไม้อบแห้งเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67 และเพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยเฉพาะการขายในประเทศที่เติบโตสูงเพิ่มขึ้น 74% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2567 และ เพิ่มขึ้น 91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 22%

               ส่วนการขายในต่างประเทศ เพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/67  และเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 78% ขณะที่บริษัทคงราคาขายให้เท่ากับปีก่อน จึงเป็นราคาที่แข่งขันได้ ประกอบกับเป็นช่วง High season ทำให้มีคำสั่งซื้อจำนวนมาก นอกจากนี้ บริษัทสามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีเปอร์เซ็นต์ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเท่ากับ 9.5% ลดลงจาก 11.1% ในช่วงไตรมาส 1/67 และ 9.6% ใน ไตรมาส 2/66 ส่งผลให้มีอัตรากำไรสุทธิที่ 11% เพิ่มขึ้น 4% ในช่วงไตรมาส 2/66 และ 7% ในช่วงไตรมาส 1/67 โดยครึ่งปีแรก 2567 บริษัทมีกำไรสุทธิ 105 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 560% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ทำให้การลงทุนในหุ้น CH จึงยังคงคำแนะนำซื้อ โดยมีราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 3.50 บาท

****************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy