แชร์

AKS เข้าซื้อหุ้น GEP จาก META

อัพเดทล่าสุด: 3 ต.ค. 2024
17 ผู้เข้าชม
AKS เข้าซื้อหุ้น GEP จาก META

               นายสง่า ตันติอมรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AKS เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า บริษัทได้เพิ่มการถือครองหุ้นสามัญของบริษัท กรีนเอิร์ธพาวเวอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (GEP) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท AKS ได้อนุมัติให้บริษัท และ/หรือ บริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญของ GEP จำนวน 2,703,260 หุ้น คิดเป็น 12% ของหุ้นทั้งหมดจากบริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ด้วยมูลค่ารวม 750,000,000 บาท ทำให้ AKS ถือครองหุ้น GEP เพิ่มขึ้นเป็น 5,293,883 หุ้น หรือประมาณ 23.5% ของหุ้นทั้งหมด จากเดิมที่ถืออยู่ทางอ้อม 2,590,623 หุ้น

               สำหรับการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ ถือเป็นการปรับเปลี่ยนเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ เนื่องจาก GEP ประสบความสำเร็จอย่างมากในการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้ามินบูในประเทศเมียนมา ซึ่ง GEP ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้ทั้งหน่วยงานรัฐบาลและเอกชน รวมถึงภาคเกษตรกรรม และอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ยังคงมีความต้องการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องภายในประเทศเมียนมา คณะกรรมการบริษัทเห็นว่า การเพิ่มการลงทุนใน GEP ซึ่งมีรายได้และกำไรที่สม่ำเสมอจากการขายไฟฟ้า จะส่งผลดีต่อ AKS โดยตรง ทั้งในด้านรายได้และฐานะการเงินของบริษัทในระยะยาว จึงตัดสินใจลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจนี้

               นอกจากนี้ AKS ยังดำเนินธุรกิจทางการเงิน (Fintech) และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีความมั่นคง ซึ่งมุ่งเน้นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยบริษัทมั่นใจว่า การวางโครงสร้างธุรกิจอย่างรอบคอบนี้ จะช่วยให้การขยายธุรกิจเป็นไปในทิศทางที่ดี พร้อมเปิดโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอีกด้วย

*********************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy