แชร์

TMAN ได้ฤกษ์ส่งหุ้นลงกระดาน SET

อัพเดทล่าสุด: 16 ต.ค. 2024
11 ผู้เข้าชม
TMAN ได้ฤกษ์ส่งหุ้นลงกระดาน SET

TMAN เผยยอดจองซื้อหุ้น IPO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม พร้อมนำหุ้นลงกระดานเทรดในตลาดหลักทรัพย์ 22 ตุลาคมนี้ ชูจุดเด่นเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ วางเป้าเป็นผู้นำนวัตกรรมสุขภาพที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น

               นายทินพันธุ์ หวั่งหลี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นบริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN เปิดเผยว่า TMAN  ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 102 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 16.30 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น 4 ไตรมาสย้อนหลังของกลุ่มบริษัท (P/E) ที่ประมาณ 15.6 เท่า ซึ่งหลังจากเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในระหว่างวันที่ 10-11 และ 15 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนรายย่อย เช่นเดียวกับนักลงทุนสถาบัน สะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและความเชื่อมั่นถึงศักยภาพการสร้างความเติบโตในอนาคตของ TMAN โดยคาดว่าจะพร้อมเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

               "เวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเป็นปัจจัยการดำรงชีวิตของมนุษย์ ประกอบกับเทรนด์การดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในเชิงป้องกันที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับทิศทางของทั่วโลก ตลอดจนการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นและจำนวนผู้สูงอายุที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากจาก 12.7 ล้านคนในปี 2565 เป็น 17.6 ล้านคนภายในปี 2573 จะผลักดันให้ดีมานด์ผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ยาเพื่อการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้น โดยเชื่อว่า ด้วยพื้นฐาน Ecosystem ที่แข็งแกร่งของ TMAN ที่เป็นผู้นำเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพครบวงจร ทั้งเป็นผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย เป็นเจ้าของแบรนด์เวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รวม 226 แบรนด์ ด้วยความมุ่งมั่นก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ จะทำให้กระแสความสนใจหุ้นของ TMAN ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี"

               นายประพล ฐานะโชติพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (มหาชน) หรือ TMAN กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มศักยภาพและฐานะเงินทุน เพื่อรองรับแผนขยายลงทุนยกระดับเทคโนโลยีการผลิตและปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการผลิต  รวมทั้งการคิดค้น พัฒนาและวิจัยเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพนวัตกรรมใหม่ ภายใต้วิสัยทัศน์ มุ่งมั่นขับเคลื่อนนวัตกรรมสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน และเป้าหมายก้าวสู่การเป็นผู้นำนวัตกรรมสุขภาพ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้น

               "การระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มฐานทุนของบริษัทให้มีความแข็งแกร่ง และเพิ่มขีดความสามารถของ Ecosystem ของกลุ่มบริษัท รับกับการเติบโตในอนาคต ทั้งในการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  ตลอดจนการยกระดับมาตรฐานการผลิตเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในระดับสากล โดยบริษัทพร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ นำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ มุ่งสร้างแบรนด์ให้ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค  และด้วยศักยภาพการขยายธุรกิจไปกว่า 22 ประเทศ จะผลักดันให้ TMAN เป็นบริษัทยาชั้นนำในระดับภูมิภาค และก้าวสู่ Global แบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืน" นายประพล กล่าว

**************************

บทความที่เกี่ยวข้อง
MPJ ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน
MPJ ผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน ก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 53 ล้านหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดส่งหุ้นลงกระดานเทรดได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้
17 ต.ค. 2024
SAK รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป
SAK เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ จัดตั้งบริษัทย่อย "ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่" รุกธุรกิจโซลาร์ รูฟท็อป สำหรับที่อยู่อาศัย มอบประสบการณ์เข้าถึงพลังงานสะอาดให้กับประชาชน เชื่อมต่อการให้บริการสินเชื่ออย่างไร้รอยต่อ เข้าถึงง่าย รวดเร็ว
17 ต.ค. 2024
WICE เดินหน้าขยายฐานโลจิสติกส์
WICE เล็งขยายฐานธุรกิจ ศึกษาแผนลงทุนแดนอิเหนา เวียดนาม พร้อมปรับคาดการณ์รายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็น 70% เผยอ้าแขนรับอานิสงส์หลังจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ จากการที่มีบริษัทย่อยในแดนมังกร ย้ำผลงานปี 2567 มั่นใจเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้
17 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy